Sir, gaano ka close?

A Very Special Love — obvious ba? Finally watched it kanina. And can I just saaaaaaaaaaaaaaaay. Bakit ang Star Cinema movies sakto sa akin. Ampf. First My Big Love, now this one? Crazy! Pero astig astig. Di ko inexpect na magugustuhan ko ito. Kasi di talaga ako na aning sa trailer. Pero dahil Sarah at JLC yun, panonoorin ko. Ay kaloka naman ang story. Can relate pala ako. Yun nga lang.. hahahaha. Handsdown to Sarah and JLC. Bonggang bongga! Mag Sun dance na rin ako! haha! Oh ito, bonggang bonggang linya sa pelikula.

“Ano ba yung crush mo ate, parang ang laki laki ng problema. Di ngumingiti.” – Laida’s bro to Laida
“Hayaan mo parating na ako..” – Laida to Miggy’s billboard

“Kung meron mang tao ditong me pinakamalaking ego, ikaw yun!” -Mon to Miggy

“Maniwala na lang kasi ikaw sa goodness.” – Laida to Miggy

Laid’s mom and Laida’s Conversation
“Mga ganyang lalaki, pinipilahan yan”
“Edi pipila ako.”
“Hanggang kailan?”
“Hanggang kaya ko..”

“Dapat pagnagmahal ka, gising ka, dilat ang mga mata mo.” – Laida’s mom to Laida

“Pagnagmahal ka, walang kasi-kasi, walang pero-pero” – Laida

“Bata ka pa, hinay hinay! Baka lumubog ka ng husto at di ka makaahon.” – Laida’s mom to Laida

“Thank you for staying even if you have all the reasons to leave.” – Miggy
“Thank you cause pinatunayan mong tama ako. At may laman talaga ito.” – Laida

“Sana naman magkaron ka ng konting pakiramdam.” -Laida to Miggy

The Climax!
“Did I ask you to love me? Then don’t make me feel that as if I have to love you back. Alam mo dahil kahit pagbalibaliktarin mo ako ngayon, wala ako mabibigay sayo. Maawa ka sa sarili mo. Mapapagod ka lang. Mapapagod ka umasa, maghintay na mahalin rin kita.” – Miggy
“Kahit minsan di ko naramdaman mapagod na mahalin ka.. ngayon lang.” – Laida

“Nay, gising na po ako. Gising na gising na po ako. Ako lang tong tanga at umasa. Ikaw sino ka ba jan, jan ka! huhuhu Para na kong baliw” – Laida

“Ganyan katibay yan eh, ang mahalaga, di naubos, para pagdumating na yung iba jan, may maibibigay ka.” -Laida’s Mom

“Mahirap? Subukan mo kayang magmahal ng katulad mo, malalaman mo kung gaano kahirap!” (sounds family!!!!) – Laida to Miggy

“Ngayon ko lang nalaman na pwede pala ako mahalin kahit ganito ako at ngayon ko lang nalaman na kaya ko pala magmahal. So please don’t give up on me.”

“Pwede ba bawas bawasan mo pagpapaiyak sa akin, nakakabawas ng baet eh. Oh, ano pang hinihintay mo? Yakapin mo ako Miggy Montenegro!”

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

