may nawawala, may dumadating

Dahil Actress Ako, at madalas hindi nakukuha ng isang Actress ang “best of both worlds“… Minsan, wala kang career, pero blooming ang lovelife, minsan naman, sabog ang lovelife, pero ang career naman, career kung career! Di ko sinasabing ganyan palagi, pero madalas ganyan ang nangyayari. Bihira lang ang sinuswerteng makakuha ng Best of Both Worlds!

Again, dahil ACTRESS nga AKO… nakuha ko rin ata ang sumpang yan. Kasi wala akong lovelife, meron pero, one way lang. Sabog super. Masakit super. Iyak na ko ng iyak. super. Sobra sobra na sakit ang nadaanan ko the past week. Matindi lang, wala ng mas sasakit pa. Akala ko nun, yung nangyari samin ng ex ko at ng kaibigan ko na ang pinakamasakit na mangyayari sa akin. Hindi pala, ito pala. Pero anyway, ayun nga. I don’t have the best of both worlds, yung mas inaasam asam kong pag-ibig, wala. MALAS ata talaga ako dun. Pero kanina, narealize ko napaka swerte ko naman sa “career” ko.

Mukang following ako sa footsteps ni mareng Xanne! Sa Career na lang muna magfocus. “Ito na lang muna ang mamahalin ko!” — to quote you in your the buzz episode few weeks ago. We will get Better in Time!

I’m just soooooooo happy with what I learned today. I don’t want to shout it to the whole world now, kasi baka maudlot. Pero super happy ako as in! CAREER! Kanina pa naman, iyak ako ng iyak. Mega iyak ako. Humahagulgol. Tapos naalala kong may kailangan pala ako kausapin, dahil naguluhan ako sa e-mail na natanggap ko nun Saturday na halos himatayin na ako. hahahaha! Buti kinausap ko kanina, makakahinga na ako ng malupit. Super smiling na ako! Tira tira!!!

When mean people hurt you, think of them as sandpapers. They may rub and scratch you painfully, but eventually, you will end up smooth and polished while they end up worthless.”

Kaya pag may nawala, may kapalit! Ito oh!

I may not have the best of both worlds now, soon, makakamtan ko din yun. I’ll just be my best na lang ngayon and hope to be better in time.

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

