In His time

Grabe! Finally! My much awaited break! Pero tingin ko hindi din! Today lang siguro itong pahinga na ito chaka bukas siguro. hay. Lahat na ng pwede kong kainin, kinain ko na kanina. Food trip kung food trip. Pero wag kalimutan ang kini-crave kong Potato Wedges! Haha!

Yeahboi! Na-upload ko na yung Alaminos pics ha! Kayo na lang bahala na mag save save niyan. Dami eh. haha. I miss Alaminos na!

Finally din, napanood ko na yung MMK episode ni mareng rox.. at shempre me quoteble lines!

“Alam mo ba kung bakit perfect cone and shape ng Mayon Volcano? Kasi ganun ang gusto ng Diyos na maging shape nun. Wala tayo magagawa. No scientific explanation can explain. Di naman lahat ng volcano perfect ang shape. So, kung bakit di ka nakapasa, kasi, yun ang ginusto ng Diyos. Ganun lang kasimple. May mga bagay talagang hindi natin maintindihan, kailangan lang natin magtiwala sa kanya. Kaya, tulad ng perfect shape cone ng Mayon Volcano, Perfect din ang plano niya para sa atin. We just have to believe.” – Dennis/Joross

“Tingnan mo yang dagat, kahit saang anggulo mo siya tingnan, wala siyang hangganan, ganun magmahal ang Diyos.” – Shiela/Roxanne

Kaya siguro, yung gusto ko sana gawin, hindi ko nagawa. Kasi hindi pa nun ang tamang oras, di pa yun yung tamang lugar. Kaya pala, hindi ko maintindihan sa sarili ko kung bakit, alam kong ready na ako, kaya ko at gusto ko na yun gawin, eh at the back of my mind, meron pa rin akong doubt, meron pa rin akong takot at parang hindi ako masaya. Kasi ibig sabihin, hindi pa. hindi pa dapat. Don’t worry, kaya nga until now, kahit na, nawawalan na ko ng pag-asa paminsan (as in sinasabi ko ng ayaw ko na!), nawawala agad yung feeling na yun, kasi mas nangingibabaw yung tiwala ko at paniniwala ko sa Kanya. Alam ko, plano niya lahat ito. Gusto niya, just take it slow, so slow!

Nakakatawa lang, habang ako ay nasa Alaminos nun weekend, me mga natanggap akong mga quotes na todong nagpatama sa akin. Weirdo lang, tamang tama kasi eh.

“The stolen glance *ehem* is the oldest trick we know. Yet, definitely the msot abvious sign of hidden admiration.” … kantahan ko na lang ng — Diba’t ikaw ang bidang artista at ako ang iyong leading man sa istoryang nagwawakas sa pag-ibig na wagas..

“Often times, I tend not to say what I realy feel not because I don’t know if its real but because i’m too afraid that the response might kill” — oh diba?


“Sometimes, you just can’t have what you want when you want it, but that doesn’t mean you can never have it. Everything takes place at the right tym. It’s not no. It’s just not now.”

See, nakikisabay sa akin ang mga quotes eh. Parang they know how I feel that time. So, here I am again, giving all my trust in Him. Sabi ko naman sa mga prayers ko sa Kanya, Siya na bahala eh. He has His own perfect plan for me and i believe that i’d be the happiest soon. I’ll be able to do the things that i have to do.

Yes, In His time =P

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

