Follow Your ♥

BUT THINK FIRST BEFORE YOU ACT.

Naman, ibibase ko nanaman si blog ko today sa peborit show ko? hahaha. eh kasi naman ano, can relate naman kasi ako. Tingnan mo nga, sabi ni Lhenny, “hindi ko na ito papatagalin, time is gold, maraming pwedeng mangyari sa isang iglap… ayaw ko na magsayang ng time, kaya sasabihin ko na kung anong totoong nararamdaman ko. alam ko hindi pa ito yung right time, pero bahala na.. PJ, i like you” *awkward moment* sabi naman ni junaps, “mabuti pa sila, pwedeng pwede nilang gawin ang gusto nilang gawin. lalo na kung ano ang gusto ng mga hearts nila. minsan mahirap, kasi along the way, marerealize mo na pano kung hindi mo makukuha yung gusto mo, maghihintay ka na lang ba for the right time? pero paano kung imposible talaga.”

ang gusto ko lang naman sabihin dito ay buti pa si Lhenny ang lakas ng loob niyang gawin yung ginawa niya, kasi ako hinding hindi ko yata magagawa yun kahit alam kong, time is really running out. She really did followed her heart. kahit yun na ang gustong gawin ng heart ko, hindi ko talaga magawa, hindi ko talaga kaya. TAKOT kasi ako eh.. takot akong hindi ko makuha yung gusto ko.. i’d rather just sit there and wait than be hurt. Kahit alam ko yung pag upo ko lang jan eh nasasaktan na rin pala ako.

Hindi ko din kasi ma-follow yung heart ko eh. kasi for me, minsan you can’t just follow your heart. pano kung i-follow mo yung heart mo, wrong move pala? You have to think first about the consequences that will occur when you follow your heart. It’s great to follow your heart, but you should follow your mind too. sabi ko nga diba, rationalize. remember my equation?

Minsan kasi diba, follow nga si heart, hindi ka nag-isip kung tama yung gagawin mo. i know PEOPLE who are like that. Pabugso- bugso sa decisions. NOT REALLY THINKING. Iniipit ang sarili. Di ko na alam paano sila tutulungan. They don’t listen naman din kasi. They just followed their heart, they didn’t even thought of considering mine, my heart (meaning, my advices). Ngayon, they’re like nag-sisisi. Pagkatapos ba saktan ang ibang tao? Ganun? Madami na nadamay sa hurt na nangyaring yun, pati ako nadamay. TSK TSK TSK. Well, i’m not really in the position to make you guys listen to me, sino ba naman ako diba para pasunurin kayo sa akin. It’s just that, I just want you to know that THINK a MILLION TIMES before considering something/making a decision because i don’t want you guys to regret in the end and get hurt with what you did, as much as I don’t want you to get hurt, i don’t want to get hurt too like what’s happening, because you know, if there’s someone out there who will be affected with whatever that will happen to you other than you, it is me.

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

