malapit na akong mabangga

“Bakit ganun, pagtinamaan ka, tinamaan ka. at pagnangyari yun, wala ka na magagawa. ang hirap noh, akala niyo, kayo lang mga sasakyan ang na re-wreck pagnababangga kapag nasasapul. subukan mo kayang masapul dito. (pertaining to the heart) at least kayo, konting pukpok lang, narerepair na. eh kame? hay. wish ko lang. makakaiwas pa ako. pero.. pano naman kaya? kung ang lapit-lapit na sa akin?” -Lhenny, Abt Ur Luv, Ur Lyf 2; June 23, 2007

oo malapit na akong mabangga.. sobrang lapit na talaga. pero sinusubukan ko pa ring umiwas. kahit alam kong ang lapit lapit na sa akin. inaapakan ko pa rin ang preno.. kailangan eh. ayaw ko kasing mabangga. ayaw kong masugatan. ayaw ko masaktan. ayaw kong umuwing duguan. ayaw kong ma damage. ayaw kong magka scar. ayaw kong maconfine. ayaw kong magka bandage/band-aid. kasi matagal mag heal ang scars nito. mahirap ding bumalik sa track. mahirap bumalik sa dinadaanang kalye. kasi nagulo na yung focus mo eh.

pero teka.. aapakan ko na talaga yung preno. baka kung ano pangmangyari sa akin eh. Chaka tatabi muna ako sa emergency wing ng high-way. Stop over muna, help ako ng aking medic. Rest Stop muna. Rest.

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

