Money can’t buy Happiness, not even Friendship!

Hindi ako mayaman. I live in an average house with my own spongebobby room. I have a complete family- with brother and sister that i havent met, with my seven pretty niece. I have sets of true and bestest friends from highschool, college and even online. I don’t have a big allowance. Just right for me to go to school and go home from school and also for food.

While others, live alone in an isolated place. While others, leave them behind. While others have a big allowance, enough for another day.

But I’m happy. I’m really happy with everything i have, i do and all. Basta super masaya ako. Kasi totoo ako eh. Kasi wala akong pretentions. Kasi di ako nagsisinungaling. Kasi di ako paawa effect.

Kasi alam niyo, hindi nabibili ng pera ang kasiyahan. Ako masaya ako kahit egg lang ang ulam ko (pero shempre pagsunod sunod na, nagrereklamo na rin ako hehe); kahit nagcocommute ako pag may pupuntahan ako (literal commute, di commute taxi ah, pero i have my days pag tamad, di na maiwasan hehe); kahit bitin bitin na yung mga favorite kong top at wala akong pera pang shopping ng bago (kasi sa totoo lang, me pera ako mas gusto kong pambili siya ng food hehe); kahit nandito na lang ako sa Pilipinas at hindi ako natuloy mag UK or mag US para tapusin ang aking pag-aaral dun (kasi entrep na yung nasa puso ko eh, aanhin ko pa yung pag-aaral dun diba? chaka mas gusto ko naman talaga dito); at kahit hindi ko pa rin natatagpuan ang pagmamahal na inaasam-asam ko or hindi pa ako natatagpuan pala dapat o kaya nagpapakabagalbagal siya na hindi ko maintindihan (kaysa naman sa nandito na nga “siya” hindi pala “siya” talaga or kaya magkalayo kami o kaya ayaw sa akin ng magulang niya o kaya playboy siya; kasi iintayin ko na lang “siya” kasi kaya ko namang magintay ano..)

eh mas lalo namang hindi nabibili ng pera ang kaibigan. puta sinong may sabing nabibili ang kaibigan? Ako, meron akong mga kaibigang sa public school nag-aral, maliit at hindi gawa sa concrete ang bahay. Pero kaibigan ko sila. Wala ako pag-iinarte pag nandun ako sa kanila, at home na at home pa ako. Mas gugustuhin kong ganun na lang friends ko at least totoo sila. Alam mong hindi ka nila ginagamit at most of all, hindi ka nila pinaplastican. Pero of course, hindi naman lahat ng friends ko ganun. I’m such a lucky person to have the best kind of friends a person would ever want to have. Buti, hindi sa akin pinagkait ni God yun. ANG YAMAN YAMAN KO dahil sa kanila. Para akong may bahay na gold na full of candies and chocolates and flowers and butterflies. hahaha. parang wonderland na yun. I don’t need to ennumerate my bestest friends anymore here coz i’m sure, alam naman nila na part sila nito eh. chaka baka may magreklamo sa akin na hindi siya kasama dito na hindi naman kasi talaga siya kasama talaga. HAHAHA. Chaka alam niyo, kung nabibili ng pera ang friendship, edi sana yung mga perfect kind of friend nabili ko na ngayon. Pero hindi eh, i don’t need them naman, coz for me my friends are already perfect, and they are all PRICELESS.

Talking about priceless, one of my highschool bestfriends, Kix is leaving in an thirty minutes. She’s already in the airport at katext ko siya ngayon, i’m sure pati nina aimee. She’s going to US for 3 months. SHIET i’m so jealous i miss CA na!!!! Dun pa siya sa place ng relatives ko. Wah 6 flags!!!! ='( oh well, that sad crying face is not for naiinggit ako and i want to go back to US. It’s for the thought that she’ll be out of the country for 3 months. ANG TAGAL NUN!!!! i’ll miss her so bad. I havent seen her since i interviewed her, ses and aimee for my exl3 project last march. OO nga we dont see each other often and we dont talk that often. At least, i know she’s just somewhere around the metro. Hindi katulad nito, the thought na she’s a million miles away, hindi ko kaya yun. Hindi ako sanay na wala si kix grabe. I’ll definitely miss her, i know, 3 months lang ito. ang drama diba? pero di talaga ako sanay na wala siya. in a month, HP5 na. HP Day ng PF, HP wouldn’t be perfect without her, it really wouldnt be the same. awww… i’ll miss you so much kix. don’t forget my pasalubong. wahahaha.

so much for this day, that i was really really pissed off and at the same time, natabunan ng pagiging happy ko yung pagkabwisit ko. shempre ganun naman ako lagi diba? xp

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

