manong, isang love banat please.

pag-isipang ng mabuti:


isang beses ng sumakay ako sa jeep, ako lang ang sakay ni manong.. nagsalita bigla si manong, “hirap talagang pumasada lalo na kapag ganito bihira ang sumasakay…” sabi ko, “opo nga eh” sabay tanong niya, “nagmahal ka na noh?” sa isip ko, “connection?!” sabay dugtong niya, “hirap talagang pakawalan ang taong sobrang mahal mo lalo na kapag ipinangako na sa sarili mo na siya na talaga hanggang sa huli” sumagot ako, “ah, ganun ho ba?” sabi niya, “mahal na talaga..” sagot ko, “ah oo.. magtataas nga ulit pasahe..” sabay sabi niya, “ganto yan, ang gas, jeep at ang mismong daan ay parang pag-ibig. ang driver ay ikaw.. ang pasaher ay siya. minsan kahit anong ayos ng daan, kahit full tank ka o kahit okay pa jeep mo, kapag gusto ng bumabang pasahero mo, wala ka na magagawa. minsan, ipagkatiwala mo manibelamo sa taas.. malay mo sa pagpasada mo ulit, siya pa rin ang pumara.. malay mo din, may ibang pumara pero di na gugustuhing pang bumaba


……………………….oops.. can relate? actually hindi eh. wala lang na trip ko lang ilagay. may matututunan kasi. ano ayos ba?


Ay nga pala kanina.. nag tape kami for QTV show w/c will air in april pa. Aysows. Kaka-stage fright. wahaha. Na-lost ako sa words. Hirap talaga pag hindi mo alam ang sasabihin mo. Ayos.

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

