teenpreneur again.. x)

Earliest in school this day. Hehehehe. Kinarir. Hindi, magaa lang talaga ako ano. Nakakatuwa yung I used to believe poems namin ni cathy nasa Newswall na. hahaha. Grabe ang nakakapagod kanina. First batch pa lang pagod na ko agad. Lakad kasi ng lakad. Eh second batch pa ako student mentor. Pagdating nung time na yun, super pagod na ako. Super nahihilo na.


Ang saya ng feeling being with my fellow Paulinians. Nakakamiss kasi din na suot yung uniform namin eh. Sana pala kung pwede lang, yung HS uniform ko ang sinuot ko kanina diba. hahaha. O kaya sana din pala dinala ko si Muffy para cute may baby paulinian. hehehehe. SPCP team’s mentor was Monibel DyChiao (Steak MD founder) who also is a alumni like me. =) All Paulinian team kami. Asteeg. hmmmm..


i just remembered the mentor said, “When you think of something, don’t just think for the moment but for the long run” Yeah I agree. Kasi nga parang minsan, nagdedecide tayo kung ano lang yung para sa ngayon. Minsan hindi natin iniisip kung ano yung pwedeng mangyari in the future. kaya ayun. =) hehehe. Mejo na struck ako sa line na yan kanina.


Before going home, we had our Pizza from Pizza Hut from ESA’s top people. woot woot! thank you thank you ang babaet ninyo thank you. kinantahan pa kasi namin kanina. 9 people. Pizza gone in less than 20 minutes. Now that’s HUNGRY!


Kanina din pala, supposedly I have Market Research class. Na 6 hours pa. Kaso nga I have Teenpreneur so i’m excused from attending it. Ayaw ko sana nga rin maka miss ng class dun kasi mahirap nga naman makamiss sa isang subject na unfamiliar ako. Pero wala eh, kailangan. Last meeting, it’s only Bridget and Jp and me in class. Kanina, nakakatuwa kasi nagpasukan na rin yung ibang classmates namin. Sa totoo lang, i miss my MC classmates. Parang super kakaiba ako sa kanila eh. Iilan na nga lang kami, bilang ko nga 11 lang kaming MC student ngayon. O sige, less than 15 kami if ever meron ako hindi na count. Nahihiwalay pa kami ni Gretz. Last term, one subject ko lang sila classmates and even now. Sabagay, we’re almost done ni Gretz pero iba pa rin yung feeling. Kasi mas nakakasalamuha pa nga namin ngayon is mga entrep students. Mas feel ko pa ngang entrep ako ngayon kaysa Mass comm student eh especially with this social entrep thing that’s on now since last term. Wala lang. I just really miss them, kasi nakita ko sila kanina eh — Val, Kitkat, JP, Andrew, Kelvin, Bridget, Andrea — Guys i miss you really. Good luck na langsa Market Research natin. hehehe. MC will always be my first love, well, Entrep, rather Social Entrep will always follow MC. hehehehehe… x)


BANAT TIME ~> Asa pa siya? Tayo kaya may pag-asa?! wapak.

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

