True Colors

Ang ganda ng Dove TVC campaign for real beauty ano. It’s playing right now kaya ito ang naisipan kong pag-usapan dito. Nakakatuwa kasi totoo naman yun, maraming feeling panget sila dahil sa mga unusual physical traits nila – kayumanggi, feeling fat, one lang yung eye lid ni chinita.. Kala nila panget na sila kasi ganun sila, hindi nila alam they are beautiful in their own little way. Totoo din naman sa pinakitang commercial, maganda din naman talaga yung mga bata dun kahit pinapakita yung mga insecurities nila as a child. And drama nito ay with Dove, tataas ang self-esteem mo. hahaha.


On the other hand, True Colors. Totoong Kulay. Other than sa panlabas na anyo, meron ding True Colors sa ugali mo. At ang pinakamangada pa rito ay ang pagtanggap sa totoo mong pagkatao. Na hindi mo kailangang magbalat kayo para matanggap ka ng mga tao sa paligid mo. Ang magpakatotoo ang isa sa mga susi sa magandang buhay. Shempre, wala kang niloloko at inaagrabyadong tao diba? Walang pretentions. Hindi mo din kailangang magpanggap para mag fit in sa isang crowd. Kasi may mga tipo naman kasi ng tao na accepts you from who you really are. may mga tao na walang paki kung ganto ka at ganyan ka. Magpakatotoo ka sa sarili mo at sa mga tao sa paligid mo, yun lang, tatanggapin ka na ng tao. Super dali lang mabuhay kung ganyan ka, honest ka sa sarili mo at shempre the trust you will giie to the people around you will be very easy kasi nga totoo ka nga sa sarili mo eh. diba?? Kaya dapat you’ll always show your True Colors to everyone. Be transparent. Just be yourself. ito ang motto na aking pinanghawakan mula ng bata pa ako hanggang ngayong mag bebente uno na ako. Kasi nga wala ng ibang mas gaganda pa sa pagpapakita mo sa tunay mong sarili. Ugali at nararamdaman.


Wow. kaloka ang isip ko. Ganto pala ako kapag kakagising ko lang. You know, wala akong tulog. i was offline naman kagabi early. Early means till 12 lang ako. Naghiga na ako agad sa bed ko, nagbasa till 3 kasi hindi talaga ako makatulog. kakaiba. nag text text. nakatulog nagising nanaman, biruin niyo, 5 am, gising na ako, hindi na ulit ako makatulog at ako’y nagbasa na lang ng Series of Unfortunate Events book 3 na ako. At hindi na ako natulog after, tumilaok na ang manok at tumaas na ang araw gising na ako. Buti nga ng mga bandang hapon eh nakatulog na ako, hanggang gabi tulog na ako. Pero that doesn’t mean that magpupuyat na ulit ako ngayon. HINDI. dahil after nito ay aalis na ako. May pasok na bukas eh kaya i have to really sleep early.


ang ending? basta i support the campaign for real beauty. =)

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

