And i’m back

I arrived 5:10 in the morning of June 3. we’re 35 minutes early even though we we’re 30 minutes late from the original departure time.

so, now i’m back to the Philippines. back to a very hot weather. back to my house. back to my own bed. back to my own PC. back to school. back to seeing my friends. back to texting. back to normal. back to reality.

sobrang na-miss ko ang pinas.

kaya nga naglakwacha ako agad eh, ni hindi man lang ako nagpahinga. pagdating dito sa house, nag unpack na ako ng gamit ko. my relatives were also in my house, they actually picked us up at the airport.

by noon, i’m in school na. cathy and i first met up at Total. Then, we went to school, to room 101, where Ces is. shempre nag oorientation ang mga freshmen, kami naman ay nanggulo at nag-ingay. Mike Chua’s also there. Nice seeing him again. Tapos, we joined the whole freshmen students to the auditorium and listened to the speeches of Sir Ed, Sir Pax and Sir Joel. Nainspire lang ako sa sinabi ni Sir Joel about our school, E.S.A. (not ESA). He mentioned examples which when i’d state it here again, mali lang masasabi ko. kaya hindi ko na lang babanggitin, basta ang kalalabasan nun ay E.S.A. is the smallest and the youngest school but the fastest. eh basta mahirap i explain. haha kasi mejo nakalimutan ko na yung thought, basta na inspire lang ako sa part ng message niya na yun. kaya kahit na magulo ko siya binagit dito, nilagay ko pa rin para hindi ko siya makalimutan. hehehe. Oh, and then, Mikel Campos is now an E.S.A. student. hmm.. ano pa ba? ah, Gretz, Rap, Cathy   and i went to eastwood. Yey! i told my self dati na eastwood ang unang una kong pupuntahan. nagawa ko naman yun! hehehe! super miss namin isa’t isa. aw. hehe. kumain kami sa Pho hoa. yummy. tapos nanood kami ng The Benchwarmers.

grabe noh, unang araw ko sa pinas, naglalakwacha na ako!

yesterday, i went to abs-cbn. yeah, after 5 months, nagpunta na ulit ako. super namiss ko kasi si Jill at Carla eh. Na-miss ko pa naman ang debut ni carla. Tapos si partner benjie pa, kasama din namin. naku, ewan ko na lang kung nakatulog yun kagabi sa kakaisip sa kim niya. i’m sure mega sa kilig yun.

Dumaan na din ako sa house nina criselda. na-miss ko ang aking inaanak. nakakatuwa may tooth na si ashley. sayang si teptep hindi ko naabutan. tapos, yung choir kasama si sugar, pumunta din dito. hay, na-miss ko kakulitan din ng mga yun! ang kulit pinagsasayaw ng narda si Muffy ko. hehehehe.

Naka-sleep ako after namin mag telebabad ni Jill. ayayay. ewan. ganun talaga.

Today, nagkita kita kami PF. weeh! saya! ayan super na-miss ko ang PF. sa wakas kasama si loraine! hehe. pumunta kami ni aimee and seska sa DLSU. We ate lunch at Tulyase with Mike and his friends. Tapos, we played cards. went to Mcdo. Went home. adventure pa kasi we didnt know how we’ll get home. buti nakauwi din kami!

Nakakatuwa, in the span of 3 days, since the day i arrive, i’ve seen all my close friends, well almost. masaya na ako dun. last night, nung magkausap kami ni Jill, na-touch ako sa kanya, kasi she told me na buti daw nandito daw ako to listen to her problems and stuff. nakakatuwa lang diba? Jill is one of the true friends i got. kahit pa si jill yulo siya. artista siya. different siya kasi marunong siya magpahalaga ng friendship, at mararamdaman mo talaga sa kanya na totoo yung pinapakita niya. super love ko talaga yan and i’ll always be there for her. hay buhay.

This entry was posted in Random Thoughts. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

