what do you call a person that is more than happy?

i was too lazy to wake up yesterday but when my mom called and told me that my relatives were all going to megamall, ayan, kahit na tamad ako, ang bilis ko tumayo kasi gusto ko sumama sa kanila. i met them at Mannang’s. they just finished eating lunch when i arrived. kaya punta kami sa jabee ni claudean, sam, nicole and auntie daisy para kain ng ice cream yung dalawang baby. grabe, eh ako may dala kay icoy, yay ang baby ang kalat kumain. chocolate pa naman yung dip ng ice cream niya. nasa damit ko and sa arms ko yung lagkit. yay! after that, nauna na si auntie daisy to go back to work, kami naman nina sam, ni-meet sina chad, andre, kuya amjay and auntie chi. nagstroll kami sa mall. nag big chill kami. nag nachos kami. til, they have to go home to chad’s house na.

i was left there, waiting for JP. tapos pumunta kami sa UA&P. grabe ah. after a year, chaka lang ako bumalik dun. honestly, wala ako mafeel. yay. alam ko may makakabasa dito na blockmate ko sa uap dati. ang dry ng feeling. ang sad ng feeling. hindi ko sinasadya pero ganun talaga. hindi ko alam why! pero i am sure naman na different yung feeling ko sa school itself and sa mga people na naging friends ko ha! especially block E. masaya pa din ako na naging part kayo ng life ko at naging friends ko kayo. i just hope we’d remain friends for life even if we have different worlds and that we’d still keep in touch. after ua&p, ESA kami. yay! dun kami sa boardroom. may ganun pala kami? special people kami eh. nasa boardroom ng ESA. together with Halmen and Coni, ces, jp, me & cathy. may meeting kasi with Sir Lando. na hindi naging successful kasi yung mga plans na for the jobsdb hindi na itutuloy. iibahin na siya.

Cathy, Hal and me went to JP’s and waited for everyone else for 3 more hours. imagine, i haven’t eaten lunch. i was really ready to eat them alive. haha. waited for another hour kasi nag ihaw pa kami. si EJ and Ed lang ang wala. so sad. nasa puerto sila eh. wala din si pap. ian joined us at sana nag-enjoy siya. kumusta naman yun kung hindi? ang sarap ng dinner namin. courtesy of ces and mike. sarap ng luto ni mike. lalo na yung baked mac niya. nagmeeting pa kami. then we went swimming at 2 am. woohoo!!! kumusta naman yun diba? ang mga diwa namin ay buhay na buhay pa. inihagis si kelvin sa pool, nabasa ang wallet. inihagis si ces sa pool, kumusta naman siya naka pants. muntik na si ian, kundi naka pants din yan. si coni, hindi nahagis eh. si hal, dapat ihahagis. eh na unguarded namin ang door hindi naabangan. after nan lahat ng splashing, water guns, diving, swimming at tawanan, we finally decided to watch a movie and rest, almost 4 am na ito. we watched exorcism of emily rose. ang tatag namin ni gene, gretz and coni kasi kami lang ang natira sa aming 11. tulog lahat sila. saktong 6 am na ako natulog. nauna ako ng konti kay gene na pinakalast natulog. at ako pinaka unang nagising, mga 9 ata, pero natutulog din ako ulit, pinakalast kong gising is 10. hindi nako natulog ulit nun pero nakahiga pa rin ako. ang sakit ng arms ko at ng likod ko. siguro kaya masakit yung arms ko kasi nung nanonood pa kami nasa gitna ako ni gretz at gene at naiipit ako sa kanilang dalawa. haha. pag iscared na sila. si JP nagising na din nun, sabay hirit na kung mag drums kaya ako noh? wahahahaha! edi naihagis ng mga tulog yung TV nila sa kanya? 11 na nung nagising na ang lahat at nag brunch. pagkatapos nun, nagkantahan na lang kami. tapos nag uwian na kami.

hatid muna namin ni cathy si gene then ako naman hinatid niya. pero dun lang ako sa bahay 2 bumaba. kasi check ko kung when yung binyag. napagalaman kong sa 1st birthday na lang ni ashley sa july ang binyag. kasi kailangan ng umalis ulit ni kuya rommel. edi good. kala ko kasi hindi na ako maabutan eh. at least nandito na ako nun diba??

paguwi ko. kain ako ng baked mac ni mike. sarap kasi eh. grr. haha. nagpa mani-pedi ako kay ate ruby kasi panget na nails ko eh. natulog ako. ginising ako ng mag church na kami sa megamall.

nagsimba na kami. tapos nasalubong ko si Sir Velarde habang ako ay naglalakad. astig! buti kilala pa niya ako. at ano daw ang aking course, sabi ko mass comm. hala ang ngiti niya. haha. kasi naman diba, english and journalism teacher ko siya nung second year pa ako. tapos, san school daw. sabi ko Thames, ay ESA na nga pala. hehe. tawa siya. oy, first time ah. proud to be ESA. hihi. dati di payag. thames pa din. wala eh. ganun talaga. ito ang HOME ko eh. ito ang place kung saan ako naging masaya. i love ESA. yay! we ate dinner at pollo locco. then, i left the place pagtapos ko kumain kasi may hahanapin ako. dumaan ako sa odessey. fate nga naman, siguro kung hindi ako dumaan dun hindi ko makakasalubong si Bren. sobrang happy ako to see her kasi it’s been awhile since i last saw her. debut pa ata ni mariel eh. sana pagbalik ko dito, pati sina bea na makita ko din. tapos, pupunta siya sa kameraworld, sinamahan ko na lang siya at least nagkasama pa kami kahit sandali, tinawagan ko si cathy para nakausap niya din. hehe. shempre, pagbalik ko dun sa mga dapat kong puntahan at sarado na siya. kawawa man ako hindi ako nakabili okay lang, at least nakita ko naman si bren. nax. nasalubong ko din pala si Ms. Colle. physics teacher ko siya nung 4th year.

umuwi na kami pagkatapos. nag online naman ako. nagcheck ako sa friendster bulletin. na-sad naman ako nung nakita ko ito.

TO ALL MASSCOMM GRAD (or any communications course, pwde din)
may opening po sa following dept sa ABSCBN:
1. Talent Center – 2 road manager positions to be filled
2. Production – production assistants (diko alam kung ilan, training starts soon as in SOON na)
3. Interactive – 1 writer for Mobile group
if you’re interested, send me your resume at
TDMC-GLao@abs.pinoycentral.com. Thanks!

wish ko lang graduate na ako. pero hindi eh. matagal pa ako. tinext ko nga si ate leah eh. next time na daw ako paggraduate ko. focus na lang daw muna ako sa studies ko! yun naman ang ginagawa ko ngayon eh. study na talaga para mafinish ko na ESA. bahala na if i’m continueing abroad. basta i have to finish ESA na!

This entry was posted in College Life, Random Thoughts. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

